“Quân đội ta trung với Ðảng, …” hay “trung với Nước”? – BS

7 Th3

“Quân đội ta trung với Ðảng, …” hay “trung với Nước”?

Posted by basamvietnam on 07/03/2013

Đôi lời: “Cãi nhau như mổ bò!” Câu ngạn ngữ đó không lẽ lại vận vào chính ngay cho thầy trò của những người cộng sản Việt Nam trong suốt 69 năm qua về một lực lượng luôn tự nhận là “bách chiến bách thắng”? Ấy thế mà những con chữ và hình ảnh dưới đây đã nói lên điều đó.

Không thể cứ mãi biến nơi đó thành một thứ “lò mổ” khổng lồ được!

Báo Nhân dân

“Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân…”1

Cập nhật lúc 01:16, Thứ ba, 05/03/2013 (GMT+7)

“Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” – đó là lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người khẳng định bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tác giả, cựu chiến binh Vũ Tiến Anh đã sử dụng nội dung cơ bản của tư tưởng chỉ đạo này để đặt tên cho bài viết gửi Báo Nhân Dân. Theo tác giả, ông không thể im lặng trước việc một số người nhân việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để đưa ra ý kiến đòi “phi chính trị hóa quân đội”, thậm chí xuyên tạc một nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992…

 

Tôi viết bài này gửi tới Báo Nhân Dân sau một sự kiện là niềm tự hào của gia đình tôi. Ðó là cuối tháng 2 vừa qua, con trai đầu của tôi đã lên đường nhập ngũ, từ nay gia đình tôi có ba thế hệ là “Bộ đội Cụ Hồ”. Cha tôi nhập ngũ từ kháng chiến chống thực dân Pháp, sau đó chiến đấu trên chiến trường miền nam, ông đã về hưu gần 20 năm; tôi nhập ngũ đầu năm 1975, tuy không được tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, nhưng tôi từng chiến đấu ở biên giới Tây Nam, nay đã chuyển ngành. Sức yếu nên cha tôi không cùng mọi người tiễn cháu tới nơi tập trung. Ông cầm tay cháu dặn dò: “Từ nay là “Bộ đội Cụ Hồ” rồi cháu nhé!”. Tôi biết đó là lời gan ruột của ông. Như mọi người Việt Nam, cha con tôi đều mang trong mình dòng máu yêu nước của tổ tiên. Tuy nhiên, qua tâm sự của cha, qua năm tháng trong quân ngũ, rồi về sau tìm hiểu, tôi tin chắc nếu không được dẫn dắt bởi một tư tưởng chính trị đúng đắn thì lòng yêu nước sẽ rất dễ lạc hướng. Thời đất nước còn bị chia cắt, quân đội Sài Gòn hô hét “Tổ quốc – danh dự – trách nhiệm”, song khẩu hiệu đó có nghĩa lý gì khi đội quân ấy phải “tầm gửi” vào túi tiền của ngoại bang và dùng súng bắn lại đồng bào? Nên đội quân ấy đã thất bại thảm hại, mặc dù “có lục quân và không quân đứng thứ 4 thế giới, hải quân đứng thứ 9 thế giới”, “có ưu thế 2 lần về quân số, 4 lần về xe tăng và đại bác, hơn tuyệt đối về không quân và hải quân” so với Quân đội nhân dân Việt Nam (QÐND Việt Nam). Rộng hơn và xa hơn, các đội quân viễn chinh từ phương Tây tới Việt Nam, sau này đến Afghanistan, Iraq,… đều nhân danh bảo vệ đất nước của họ, “bảo vệ thế giới tự do”, “chống khủng bố”, “bảo vệ nhân quyền”,… Nhưng các chiêu bài ấy không che đậy được sự thật là họ từng đẩy nước ta vào cảnh lầm than, đang đẩy xã hội Iraq, Afghanistan lâm vào cảnh rối ren với cái chết của hàng trăm nghìn người dân lành vô tội. Những hành động đó vì mục đích “phi chính trị” hay sao?

2

Là người am hiểu về lý luận và thực tiễn quân sự, có tầm nhìn xa trông rộng về bản chất, vai trò của lực lượng vũ trang cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngay từ khi thành lập Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (năm 1944) – tiền thân của QÐND Việt Nam, Bác Hồ đã dứt khoát khẳng định vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội cách mạng, khẳng định tính tất yếu của quan hệ chặt chẽ giữa quân sự và chính trị. Ngày 25-10-1951, tại Trường chính trị trung cấp quân đội, Người nói: “Quân sự mà không có chính trị như cây không có gốc, vô dụng lại có hại. Quân đội ta là quân đội nhân dân. Nhân dân có Ðảng lãnh đạo, Ðảng có chính cương, chính sách. Ðã là quân đội nhân dân thì phải học chính sách của Ðảng”. (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 6, NXB Chính trị Quốc gia, H.2009, tr.318). Và trong Chỉ thị thành lập Ðội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, Người viết: “Ðội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền. Vì muốn có kết quả thì về quân sự, nguyên tắc chính là tập trung lực lượng, cho nên, theo chỉ thị mới của Ðoàn thể, sẽ chọn lọc trong hàng ngũ những du kích Cao – Bắc – Lạng số cán bộ và đội viên kiên quyết, hăng hái nhất và sẽ tập trung một phần lớn vũ khí để lập ra đội chủ lực”. Thực tế đã chứng minh, dưới sự tổ chức, lãnh đạo của Ðảng, QÐND Việt Nam đã trở thành lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang để đương đầu, đánh thắng các thế lực ngoại xâm có tiềm lực quân sự mạnh gấp nhiều lần. Thực tế cũng chứng minh, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Ðảng, quân đội ta đã có đường lối chính trị, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu đúng đắn, có khả năng xác định đối tượng tác chiến cụ thể,… Ðó là các yếu tố nền tảng để QÐND Việt Nam xác định phương hướng tổ chức và xây dựng lực lượng. Nhìn lại lịch sử, gần 70 năm qua, QÐND Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đã cùng toàn dân hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ giải phóng đất nước, và đang ngày đêm bảo vệ vững chắc Tổ quốc.  

4

Cho nên tôi rất phẫn nộ, khi thấy gần đây xuất hiện ý kiến đánh giá của một số người về một luận điểm rất quan trọng của Bác Hồ về bản chất của QÐND Việt Nam. Từ sự kiện ngày 26-5-1946 tại Lễ khai giảng của Trường võ bị Trần Quốc Tuấn, Bác Hồ đã trao tặng cán bộ, học viên nhà trường lá cờ đỏ có thêu dòng chữ “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, có người đặt ra câu hỏi: “Không hiểu sao, sau này người ta lại thêm, không còn ngắn gọn, kéo dài Lời dạy của Bác Hồ đối với quân đội từ 24 chữ thành 46 chữ, bộ đội ta khó nhớ”. Người khác liên hệ với Ðiều 70 (sửa đổi, bổ sung Ðiều 45) của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với nội dung: “Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Ðảng Cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Ðảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”, để cho rằng: “… “Trung với nước, hiếu với dân” là sự tổng kết cô đọng nhất về nhiệm vụ và mục đích tối thượng của quân đội ta” rồi quy kết việc sửa thành “Trung với Ðảng, hiếu với dân” là “vô nghĩa” và “những người bỏ vế “Trung với nước” như thế là chống lại Hồ Chí Minh chứ không phải làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Người khác trả lời phỏng vấn trên BBC: “Trước đây, Hồ Chủ tịch chỉ nói quân đội phải trung với nước, hiếu với dân… Lâu nay người ta nói học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh mà sao bây giờ người ta lại muốn làm trái là thế nào? Sao lại thay đổi ý kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh?”. Tôi rất thất vọng, vì trong những người phát ngôn như thế, có người từng nhiều năm phục vụ trong quân đội!

5

  1. Phải luôn nâng cao chí khí cách mạng “trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”

Xem xét về lịch sử, người cẩn trọng sẽ thấy lời căn dặn “Trung với Nước, Hiếu với Dân” của Bác Hồ ra đời vào thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới “Ðảng” khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: “Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau”, rồi Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”.

3

Vì muốn đi từ quy kết đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với QÐND Việt Nam, người nêu ý kiến lệch lạc trên lại bộc lộ “tầm nhìn không qua ngọn cỏ” của chính mình. Cho rằng Ðiều 70 (sửa đổi, bổ sung Ðiều 45) của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có “tầm nhìn không qua ngọn cỏ”, song người đó  không biết sau này, khi vai trò lãnh đạo cách mạng của Ðảng đã được khẳng định công khai, trong Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi (đăng Báo Nhân Dân ngày 23-12-1964), Bác Hồ nói rất cụ thể: “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Cán bộ và chiến sĩ thương yêu nhau như ruột thịt, chia ngọt sẻ bùi. Quân và dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau” (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 11, NXB Chính trị Quốc gia, H.2009, tr.350). Vậy, chính họ là người hiểu trái ý kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phải biết xấu hổ vì phát ngôn tùy tiện.

Trong gia đình, cha con tôi cùng là cựu chiến binh, ngày 22-12, ngày 27-7, ngày thành lập đơn vị,… cha con tôi đều gặp gỡ đồng đội cũ, đến Nghĩa trang liệt sĩ thắp nén tâm nhang. Nhiều lần cha tâm sự với tôi: “Cha may mắn là lành lặn trở về, bao nhiêu đồng đội của cha không được như thế!”, nói xong ông lại rơm rớm nước mắt. Mỗi lần nghe cha tâm sự, tôi càng thấy thấm thía. Ðể có cuộc sống hôm nay, để chúng ta có thể tự hào là người Việt Nam, đã có hàng vạn, hàng vạn “Anh Bộ đội Cụ Hồ” ngã xuống, trong số đó, có rất nhiều người là đảng viên cộng sản. Họ luôn đi đầu trên trận tuyến chống quân thù, sẵn sàng hy sinh vì lời thề: “Trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Những năm tháng này, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT vẫn có mặt ở mọi miền Tổ quốc. Họ vượt mọi khó khăn gian khổ để nắm chắc cây súng bảo vệ Tổ quốc. Họ sống cùng nhân dân, giúp đỡ nhân dân lúc khó khăn, cùng nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Tôi kính trọng họ, vì họ là người yêu nước chân chính, không huênh hoang tự coi mình yêu nước hơn người khác. Họ không kiêu căng, mà bình dị, dù đã đổ nhiều mồ hôi, công sức, thậm chí cả xương máu của mình đóng góp cho Tổ quốc. Hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã và đang sống như thế. Tôi tin vào điều đó, và tin con trai tôi sẽ xứng đáng là “Anh Bộ đội Cụ Hồ”.

VŨ TIẾN ANH
.

Ghi chú: Hình ảnh minh họa để đối chứng được độc giả Vũ Thế Phan sưu tầm và gửi tới. 

Like this:

Like Đang tải …

Bài viết này được đăng vào 07/03/2013 lúc 18:16 và tập tin được lưu ở Pháp luật, Quân sự, Sửa đổi Hiến pháp, Đảng/Nhà nước. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của bạn.

123 phản hồi to “1672. “Quân đội ta trung với Ðảng, …” hay “trung với Nước”?”

  1. dân gian đã nói

    07/03/2013 lúc 21:52 Em không cho con đi bộ đội đâu! Vào đấy, lúc đảng sai nó bắn bố nó thì hoặc em chết hoặc nó chết nếu không nghe đảng! Em cố cho con đi Mỹ thôi. Nó sẽ có cơ hội gửi kiều hối về xây dựng Tổ quốc. Thế cũng là yêu nước rồi!

  2. Từng là đảng viên đã nói

    07/03/2013 lúc 21:47 Bài viết của người được cho là “cựu chiến binh” Vũ Tiến Anh là bài viết đã được đảng đặt hàng. Phải nhắm mắt viết theo “định hướng”, nếu không, Vũ Tiến Anh sẽ được ngồi cùng hàng với “các thế lực thù địch” ngay tắp lự. Thông cảm cho chàng “CCB” này. Cũng chỉ vì miếng cơm manh áo và sự an toàn của bản thân và gia đình!

  3. Trung Với Nước đã nói

    07/03/2013 lúc 21:44 Trung với đảng nghe giống như trung quân (tức trung với vua) thời phong kiến quá!

    Xin hỏi ông Vũ Tiến Anh: ngày xưa cha con ông nhập ngũ là để bảo vệ đảng (CS) hay để bảo vệ đất nước? Và bây giờ thanh niên nhập ngũ là để bảo vệ tổ quốc hay để bảo vệ đảng???

  4. người HN đã nói

    07/03/2013 lúc 21:42 Đúng. Bác Hải nói đúng. QĐ của đảng thì đảng lấy đảng phí mà nuôi quân đội đi. Hà cớ gì lấy tiền thuế của dân, tài nguyên đất nước để nuôi QĐ.Nói thối thế mà ngửi được. Đúng là đảng cọng sản.

  5. True Story đã nói

    07/03/2013 lúc 21:37 Điểm mới so với Điều 4 hiện hành là, thể chế hóa điểm mới trong việc xác định bản chất của Đảng ta trong điều lệ Đảng được Đại hội lần thứ XI thông qua và thể hiện trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội sửa đổi, bổ sung năm 2011.

    Đó là, Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động mà còn là đội tiên phong của cả dân tộc Việt Nam.

    Vì thế, phải thể hiện rõ được bản chất này, là đội tiên phong của cả dân tộc. Ý nghĩa này rất quan trọng, điều đó xác lập quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng với toàn xã hội, với toàn dân tộc.

    Cho nên, xuất phát từ thực tiễn nước ta, người ngoài Đảng hay người trong Đảng đều gọi Đảng là “Đảng ta” là vì vậy, chứ Đảng không chỉ là của giai cấp công nhân mà là của tất cả những người Việt Nam ở đất nước chúng ta.
    Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện trong điều lệ của mình là “mọi tổ chức Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”, mọi hành động của Đảng đều phù hợp với Hiến pháp và pháp luật.

    Nói đến Hiến pháp phải nói đến trách nhiệm, vì thế những chủ trương của Đảng, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của Đảng, Đảng chịu trách nhiệm một cách trực tiếp chứ không chỉ có quyền mà không có trách nhiệm. Đảng ta không có lợi ích riêng. Lợi ích của Đảng là lợi ích của nhân dân, của đất nước, lợi ích của quốc gia, dân tộc. Và sự chịu trách nhiệm của Đảng ta là chịu trách nhiệm chính trị đối với những quyết định của mình.

    Hiến pháp quy định, Đảng chịu trách nhiệm về đường lối, quyết định của mình là hoàn toàn phù hợp. Một mặt để thấy được rằng trách nhiệm của Đảng, trách nhiệm chính trị lớn lao trước dân tộc, trước đất nước và Đảng tuân thủ điều đấy.

  6. Đại Bàng Đi Bão đã nói

    07/03/2013 lúc 21:30 Thật không hiểu mấy ông anhbasam này tìm gì ở những bài viết như thế này ! thường thấy bầy đàn này chuyên đi xuyên tạc bịa đặt nói xấu đảng ! vậy mà hôm nay lại đăng 1 bài trên báo Nhân dân ! Đọc qua mới biết là để bầy đàn xúm vào comment xỉa xói ! những mà các ông xỉa xói sai chỗ rồi ! Đọc kĩ lại đi rồi hãy comment nhé ! Đầu óc tiêu cực thì nghĩ cái gì chả tiêu cực :) )

  7. người HN đã nói

    07/03/2013 lúc 21:26 Tôi đề nghị từ hôm nay trở đi tất cả com men không viết hoa chữ Đảng, mà chỉ viết đảng. Com men nào không làm như vậy đề nghị anh BS ri-dếch luôn. Bà con có đồng ý không ạ? Bà con cho ý kiến.

  8. Trần Ai đã nói

    07/03/2013 lúc 21:21 Quân đội “trung với nước, hiếu với dân ” là hợp đạo lý, thuận với quy luật phát triển của loài người. Ai nói mà chả được miễn là lời nói phải!
    Còn nếu đảng muốn quân đội trung thành bảo vệ cả đảng mình nữa thì đảng đó cứ thực sự là của dân đi thì chẳng bao giờ sợ mất phần.
    Còn nếu đảng suy thoái không còn là của dân nữa như hiện nay thì đành bị mất đi sự bảo vệ của quân đội thôi. Đành chịu chứ, luật nhân quả mà.
    Mà đảng nào thì cũng chỉ là nhất thời thôi, chỉ dân tộc quốc gia là trường tồn mãi mãi!
    Nó trường tồn một phần vì luôn có đứa con có hiếu quân đội giữ gìn bảo vệ mẹ Tổ quốc. Tổ quốc thân yêu Việt Nam.

  9. ĐĂNG QUANG đã nói

    07/03/2013 lúc 21:19 Ông Vũ tiến Anh đi bộ đội năm 1975,chắc ông còn nhớ,lúc đó,”đảng ta”còn sợ dân,chưa trắng trợn như sau này.Vì vậy,để dân đỡ đột tử vì sốc,họ đưa ra khẩu hiệu”quân đội ta,trung với nước,trung với đảng,hiếu với dân”.Cài chữ đảng vào khẩu hiệu này,khi dân quen tai,quân chả ai phản ứng,họ cắt xoẹt chữ”nước đi,còn thực chất,họ(đảng)phản bội cả dân nữa,nhưng không lẽ cắt nốt chữ”hiếu với dân” nữa?Ngu gì,đúng không?
    -Lịch sử,với đầy đủ bằng chứng,mà vài hình ảnh,bút tích của Võ Đại tướng nói trên chỉ là 1 phần nhỏ tư liệu để khẳng định HCM,ngay từ đầu,chỉ khẳng định”quân đội ta trung với nươc,hiếu với dân”.Bây giờ,HCM chết rồi,làm sao cãi với ông(Vũ tiến Anh)được.Cách giải thích của ông,cho dù đúng,thì tự nhiên,ông lại là người tố cáo là:HCM đã bịp bợm.Tội nặng đó nha.Thế rồi,dân đen xem lại 1 loạt khẩu hiệu của”đảng ta”,như bình quyền,bình đẳng,người cày có ruộng,tự do,hạnh phúc…thì họ nghĩ thế nào về đảng của ông?
    -Ông phẫn nộ ư?Mặc xác ông.Hàng triệu người phẫn nộ vỉ cái ông đang bảo vệ,nhưng bảo vệ uy tín cho đảng CSVN kiểu ông chính là cởi nốt quần lót của đảng,ông ạ.Ông nói:QĐ Sài gòn phải tầm gửi vào túi tiền ngoại bang.Thế ông không xem lãnh đạo đảng của ông,hết xin xoá nợ viện trợ,rồi lại ca tụng sự”giúp đỡ”của ngoại bang Xô-Trung sao?Rồi ông than vãn,nói phương Tây(Mĩ)đẩy Irac,Ap-ga-nít-tăng lâm vào cảnh rối ren,với cái chết của hàng trăm nghìn người dân lành vô tội”,vây ở Việt Nam,hàng triệu người chết vô nghĩa,nay vẫn bị áp bức,đói nghèo,bị tước bỏ quyền con người,thì do kẻ nào,đảng nào,hở
    ông?
    Mang tiếng con cháu cụ Vũ Hồn,1 dòng họ có tiếng là có học,vậy mà ông dám ví tư duy của những người khác ông,khác cái đảng của ông,là”không quá ngọn cỏ”,cái từ xưa nay,người ta chỉ nói miệt thị khi về tầm suy nghĩ của đàn bà là đái không quá ngọn cỏ.Vậy là ông,đảng của ông có tư duy cao hơn ngọn cỏ,chác rồi,liệu có cao bằng hay cao hơn cái lỗ mà từ đó,nước đái của người đàn bà đái ra?
    Cầu mong cụ Thuỷ Tổ họ Vũ của chúng con sống linh thác thiêng vật chết thằng Vũ tiến Anh-kẻ bê đít cho đảng này đi!

  10. YaphetsPIS đã nói

    07/03/2013 lúc 21:17 ” Xem xét về lịch sử, người cẩn trọng sẽ thấy lời căn dặn “Trung với Nước, Hiếu với Dân” của Bác Hồ ra đời vào thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới “Ðảng” khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: “Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau”, rồi Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”. ”
    Mời anhbasam cùng bầy đàn đọc kỹ và đừng comment những lời ngu ngốc nữa ! Thiếu hiểu biết khổ thế đấy :)

    • Thành Côn đã nói

      07/03/2013 lúc 21:23 Hay.bác lấy đúng dẫn chứng rồi đấy .Mời các anh chị cô bác nào chưa hiểu rõ thì bơi vào đọc và ngẫm nhé.Nếu đọc xong hiểu thì ok.còn nếu vẫn cố tình không hiểu là hơi có vấn đề đấy nhé ( em không muốn nói ngờ u đâu nhá )

  11. người HN đã nói

    07/03/2013 lúc 21:16 Con tôi đã 20 tuổi. Nó thắc mắc cuộc cãi cọ này. Nó hỏi tôi sao Bác Hồ nói thế bây giờ mấy ông lãnh đạo lại nói khác đi. Tôi bảo nó chắc họ tưởng không còn bằng chứng gì nên cứ nói vo thế, ai cãi được họ. Không ngờ! Một trăm cái không ngờ. Vợ tôi bảo : con đừng đi vào con đường chính trị làm gì. Biết bao các vị cao niên, lão thành cách mang, các trí thức khi làm cách mạng thì mấy ổng lãnh đạo nhà ta đang còn mặc quần thủng đít, hở chim ra , thế mà bây giờ họ bảo nhân dân ta, tất nhiên là gồm cả mấy vị lão thành này là nên học tập tư tưởng Hồ chí Minh, nếu không thì thành thế lực thù địch hết. Thực tế là họ đã thành thế lự thù địch khi tuyên bố HP72. .Thế là rõ rồi nhé. Nói láo (nói dối, nói phét quen miệng) rồi cũng lòi đuôi ra nhé. Tôi nghĩ thôi cho họ tất cả đi để họ sướng. Này nhé QĐ ta trung với đảng, hiếu với đảng, nhiệm vụ…..Cho hết cho sướng. Đỡ thắc mắc. Liếm môi đi. Hết thèm nhé. Ăn cho hết đi. Bác Hồ buồn. Hậu duê của mình nó tham quá. Tham cả hơn bác.

  12. Siêu Buồn đã nói

    07/03/2013 lúc 21:04 Trung với đảng, thế nếu đảng phản quốc cũng cứ trung với nó à ? Thế có phải là ngu trung không?! Lộn cả ruột!
    Trung với Đảng thì Đảng hãy lấy đảng phí ra mà trả lương cho họ, chớ được động đến ngân sách nhà nước do tiền của dân đóng.
    Mẹ kiếp! Ngay cả dùng 100% đảng phí cũng chẳng đủ bữa nhậu, nói chi trả lương cho hàng trăm vạn quân nhân! Hàng triệu đảng viên phải sống nhờ, ăn bám vào ngân sách do nhân dân đóng kia.
    Thằng nào trung với đảng thì hãy đi theo đảng, ăn đảng phí ấy, nôn trả dân tiền lương lĩnh hằng tháng thuộc loại cao trong xã hội đi!
    Hãy lột mặt phi chính đáng, phi chính danh của họ và cái thức nguỵ biện gian trá xưa nay của họ. Khi bộ mặt phi chính danh bị lột trần trường thì toàn dân sẽ phỉ nhổ thôi, cho nên họ đang cố dùng mọi tài nguỵ biện ra mà chống đỡ. Nhưng, nhất thực phá vạn hư, càng nguỵ biện càng bị trơ mặt chuột!
    Lũ súc sinh sống nhờ vào dân lại phản dân mà không biết ngượng!

  13. Nguyễn Huệ đã nói

    07/03/2013 lúc 20:56 Tôi có ý kiến , nếu sau này hiến pháp vẫn giữ nguyên ( hoặc có thay đổi chỉ mang lợi ích cho Đảng ) chúng ta những người ký tên và đóng góp ý kiến , nên chọn một lãnh tụ riêng cho mình để cống hiến theo tôi chúng ta hãy bâu 72 nhân sĩ làm lãnh đạo , thành lập một LIÊN MINH CHO DÂN CHỦ VN , nếu ko tất cả moi đóng góp Đảng ném vao sot rác , chúng ta bất lực hay sao ?

    • cô Ba đã nói

      07/03/2013 lúc 21:02 Tức tối vì ý kiến của mình không được để tâm sao?!! Tức đến nỗi đã nghĩ đến cách trả thù rồi hả!!

  14. Lý Tình đã nói

    07/03/2013 lúc 20:54 QĐND và Đảng đã đặt sự phục vụ và trung thành lên trên Tổ quốc như vậy là phạm vào điều 47 HP: phản bội tổ quốc là tội nặng nhất? và khi hy sinh họ vào nghĩa trang TỔ QUỐC GHI CÔNG hay nghĩa trang ĐCSVN ghi công? QĐ tồn tại và phát triển bằng thuế của dân hay bằng đảng phí? lấy tên QĐND hay QĐ ĐCS? phục vụ 90 tr ND hay 3 tr Đảng viên? Nếu không đi nhập ngũ thì trong HP chưa có điều vể phản bội Đảng (hay chỉ khai trừ Đảng?). Do vậy điều 70 HP nên sửa lại: QĐ phải tuyệt đối trung thành với tổ Quốc,ND…Nếu QĐ và Đảng không muốn mắc vào tội nặng nhất!(Tổ quốc là di sản của đất nước qua 4000 năm LS để lại nó thiêng liêng hơn tất cả những vật thể và phi vật thể hiện có trên đất nước ta. Chỉ những người VN yêu nước mới giữ được. Chẳng nhẽ yêu nước là phi chính trị à? nếu phi chính trị kiểu này thì mắc vào tội nào? xử lý ra sao? Nghĩa là nó nhẹ đến mức có thể chấp nhận được!)

  15. ncphuong đã nói

    07/03/2013 lúc 20:53 Công thức tuyệt vời cho các báo đài là: Quân đội Trung với Đảng = (Bóp mòm Hồ Chủ Tịch + Bóp méo lịch sử )

  16. sự giả rối đã nói

    07/03/2013 lúc 20:52 Tác giả bài báo là bọn bồi bút, chứ cựu chiến binh gì, còn nói 3 thế hệ đểu là bộ đội cụ Hồ nữa, bộ đội bảo vệ đảng hay bảo vệ người dân, nếu bộ đội trung với đảng hiếu với dân, sẵn sàng huy sinh để bảo vệ tổ quốc, bọn bành trướng bắc kinh hàng ngày cho tàu hải giám đến sát bờ biển nước ta, cắt cáp tàu Bình Minh 2 bắt bớ người dân, bộ đội của ta đâu rồi hay chỉ để bảo vệ 2 triệu đảng viên hàng ngày tham nhũng phá hoại đất nước, như vinasin mất 90 ngàn tỉ đồng, boxit tây nguyên mỗi người dân phải gánh nợ cho bọn tham nhũng 10USD, chắc nhà ông này giàu bự

  17. Người Việt Nam đã nói

    07/03/2013 lúc 20:52 Tác giả Tiến Anh nói mà không biết nghĩ. Hắn chửi quân đội VNCH sống tầm gửi nhờ vào túi tiền của ngoại bang, bắn vào đồng bào mình. Sao hắn không nghĩ, các loại anh bộ đội cụ hồ và thậm chí cả dân miền bắc sống hoàn toàn nhờ vào viện trợ của ngoại bang Tàu và Nga, từ cái ca-la-thầu trở lên toàn đồ tầu cho. Còn chuyện bắn vào đồng bào mình thì bộ đội bắc việt bắn vào ai nếu không phải là cũng đồng bào mình.

  18. Thành Ca đã nói

    07/03/2013 lúc 20:51 Bài viết thể hiện rất rõ tư tưởng phỉ báng cụ Hồ là tiền hậu bất nhất, mưu mô xảo quyệt nhưng được che đậy rất kỹ càng (nên mới được đăng trên báo Nhân Dân). Tác giả đã diễn giải dài dòng nhưng có thể tóm lược thế này, ngày 26/05/1946 cụ Hồ nói quân đội phải “trung với nước, hiếu với dân” bởi Cụ muốn đánh lừa đồng bào, còn đến ngày 23/12/1964 cụ phải nói thẳng ý đồ quân đội phải “trung với Đảng, hiếu với dân” vì Đảng lúc đó đã đủ mạnh.
    Dù ai có hiểu, suy diễn thế nào thì cũng không thể bác bỏ được chân lý đó.
    Tôi nghĩ rằng, không ai có thể nói câu nói của cụ Hồ lúc nào đúng hơn lúc nào khi 2 câu nói về một vấn đề mà tiền hậu bất nhất. Giờ chỉ có thể gọi hồn cụ lên hỏi lại may ra… Nhưng khổ nỗi ĐCS vô thần và chẳng may con ma khác nó nhập vào nó nói câu thứ 3, thứ 4 bất nhất nữa thì căng.

    • nhadan đã nói

      07/03/2013 lúc 21:06 Đúng thế, cái ông Vũ Tiến Anh đang phỉ báng cụ Hồ là tiền hậu bất nhất, láo thật

    • hachiki đã nói

      07/03/2013 lúc 21:08 năm 1946, khi đó hơn 1 nửa số ghế trong quốc hội là tay chân của Trung Hoa Dân Quốc, bản thân Đảng còn chưa thực sự mạnh. Bác đã khôn khéo khi nói “QĐ trung với nước”. Sau đó, năm 1964, khi thế và lực của Đảng ta đã thay đổi, Bác mạnh dạn “QĐ trung với Đảng”. Đó là sự tài tình trước của Người

  19. Nguyen Níu đã nói

    07/03/2013 lúc 20:49 Ba thế hệ cha con, ông cháu đi bộ đội ,đánh giặc…..mà không ai chết, bị thương là do theo Đảng CS quang vinh nên sáng suốt nhìn thấy đạn bắn, rồi tránh được.? Hay cha truyền cho con , ông rỉ tai với cháu : phải bí mật, nhanh chân xuống hầm ?

  20. TSR đã nói

    07/03/2013 lúc 20:45 Tên Tiến Anh này láo toét. Ý hắn chơi xỏ cụ Hồ đây mà, ý tứ là cụ Hồ nói thế là nói lươn lẹo thôi. Ý ông cụ là Trung với Đảng cơ, nhưng lúc đấy cần nói thế để lừa bọn đảng phái khác, cho chúng yên tâm rồi diệt gọn chúng. Hợp tác với người ta mà lại chọc dao sau lưng. Xỏ cụ thế là cùng. Báo Quân đội đù đờ quá bị tên Tiến Anh qua mặt mà không biết.

  21. Người Hà Nội đã nói

    07/03/2013 lúc 20:45 Kể ra mà không có sự chống đối ngày càng ra mặt của nhân dân với đảng, thì đảng cũng chẳng cần sửa cái khẩu hiệu đó làm gì, cứ để như cũ “…trung với nước …” cũng đâu sợ chi. Vì đảng đã là lãnh đạo toàn diện cơ mà, lo gì quân đội không nghe đảng.
    Do lo sợ quân đội sẽ đứng về phía dân trong những cuộc đối đầu có thể xảy ra nên đảng mới phải “ép” quân đội phải trung thành với mình cho bớt lo.

  22. TSR đã nói

    07/03/2013 lúc 20:39 Báo Quân đôi ND, Nhân dân có võ bẩn chung, áp dụng hết năm này qua năm khác là Ném đá hội nghị. Toàn đưa ra các tên đâu đâu, địa chỉ mù mờ để chứng minh quan điểm. Hèn. Giỏi thì đưa ra địa chỉ đi. Người đọc quá chán chường cái phường ăn bám này.

  23. ngo đã nói

    07/03/2013 lúc 20:35 Hoan hô anh Ba!
    Anh đã dùng chính hình ảnh và tư liệu chính thống để phản biện một cách đích đáng bài báo trên cái báo “nhiều chữ nhưng chả ai thèm mua” kia!

  24. Hang đã nói

    07/03/2013 lúc 20:34 Nếu quả thật có một tay vũ tiến anh như đã tự giới thiệu thì quả là “Liu điu lại nở ra dòng liu điu”, đúng là đầu đất cả họ; Tuy nhiên không loại trừ khả năng tay này chạy được một chân lính nghĩa vụ cho con (cũng mấy chục triệu chứ chả chơi ) nên hóa rồ sinh ra loạn ngôn cũng nên.

  25. Trần Quốc đã nói

    07/03/2013 lúc 20:29 Cũng nên so sánh cho đúng. Chúng ta giải phóng miền nam vì nước VN là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn…Đời Trần 3 lần thắng quân Nguyên vì tổ quốc ngàn đời của VN. Còn 2 miền đánh nhau thì một bên là sự thống nhất,sẵn sàng hy sinh…Còn một bên vì mục đích cuộc sống kiểu Hồng Kong(TQ) vẫn giữ nguyên chế độ chính trị để bảo đảm đời sống của dân. Vậy nếu không phải vì Đảng-liên quan đến ĐCS TQ thì tại sao Hoàng Sa và Trường Sa lại dể mất như vậy?
    Phản bội tổ quốc điều 47HP là tội nặng nhất cơ mà?Còn phản bội Đảng ở VN và TG vẫn chưa quy vào tội gì trong HP, có lẽ là khai trừ đảng thôi! Chiến đấu mà hy sinh thì có nghĩa trang TỔ QUỐC GHI CÔNG chứ không có nghĩa trang Đảng ghi công?
    QĐND trung thành với Đảng CS ưu tiên trên tổ quốc và ND: Giả thử tình huống QĐ đang lái chiếc xe khi xe bị trục trặc về phanh, một bên đường là 90 người (số rút gọn của 90 triệu người VN) một bên là 3 người (số rút gọn của 3 triệu đảng viên) vậy xe chấp nhận lao về phía nào để có ý nghĩa chính trị hơn? suy thoái hơn?

  26. kieuhung đã nói

    07/03/2013 lúc 20:28 Cái đảng này tham nhũng, thối nát biến chất, mất đạo đức cả bè lũ không còn chịu nổi nữa mà? Ai xui nó nói vậy nhỉ? đi bội đội muốn ở lại bây giờ cũng phải tiền đó không phải chuyện chơi đâu, ai mà không biết, sỹ quan quân đội là biết hết! sao hắn lại nói vậy nhỉ?
    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đáng kính mà nó dám mở mồm thối ra như vậy sao? còn gì là đạo lí làm người nữa hỡi trời?
    Mà cái thằng Quang Minh VTV nó dám đưa nguyên cái bài này lên ti vi sỉ nhục cựu cán bộ CM trong đó có phê phán trả lời BBC của tướng Vĩnh là sao nhỉ?
    HẾT CHỖ ĐỂ NÓI RỒI!!!???

  27. CCB đã nói

    07/03/2013 lúc 20:28 Thằng cha Vũ Tiến Anh này nói cả nhà nó ba đời là bộ đội mà chẳng hiểu đéo gì! Mày có thuộc bài truyền thống của bộ đội ta là: Vì nhân dân quên mình không? Thở ra toàn những câu thối hơn cứt! Giống y như TBT!

  28. NDVN đã nói

    07/03/2013 lúc 20:25 Đảng CS là du nhập , không phải của chính người Việt tập hợp mà tạo nên, không ai phủ nhận việc Đảng CS đánh Nam, dẹp Bắc từ thời thực dân, nhưng từ thời VN cộng hòa thì dân Việt đổ máu là do nặng về ý thức hệ giữa CS va TB, nhớ không sai là TBT Lê Duẫn từng nói là ” ta đánh vì bạn Liên Xô và bạn Trung Quốc” đến chiến tranh biên giới và hải đảo là CS với CS đó bạn à! Nói tóm lại ĐCS là ngoại lai du nhập vào Việt Nam xây dựng thì không ra gì mà phá hoại đất nước thì rất là ” PRO ” do đó nhân dịp sửa HP lần này xin Tổng Bí Thơ sữa tên Đảng lại là : Đảng Money, hay là Đảng Cần Tiền hoặc là Siêu Đảng CS…..

  29. DVM đã nói

    07/03/2013 lúc 20:24 Khi đất nước có giặc giã, lâm vào hoàn cảnh lâm nguy, không có dân không xong. Khi xây dựng đất nước, không có dân không xong, dân ta bao nhiêu năm qua đóng góp xương máu, công sức tiền bạc quá nhiều,cầu mong đất nước ngày càng tươi tốt hơn, con cháu có tương lai tươi sáng hơn, và ngoài đóng góp xương máu, vật chất ra, thì dân còn đóng góp tiếng nói, tâm tư nguyện vọng, và ước nguyện cho đất nước, vậy tại sao chỉ cần và quan tâm tới xương máu của dân và vật chất tiền bạc? mà lại phớt lờ các ý kiến của dân ta tham gia đóng góp?
    Vậy đó,sự không ổn với đất nước này là cái gì? dân không bao giờ thiên về gậy gộc và máu đổ, nhưng dân ta biết dùng ý chí và sức mạnh của mình để làm nên những gì mà đất nước cần.

    • Hải đã nói

      07/03/2013 lúc 20:48 Các bác lắm nhời làm gì cho mệt, nếu QĐND của đảng thì đảng nuôi đi, chớ lấy tiền dân, cả đảng cũng tự kiếm tiền lấy mà xài, tiền dân để lo cho công việc phục vụ người dân. Em là nông dân nên nói có thô lỗ chút ,mong các bác thông cảm.

  30. Tiểu Bạch Long đã nói

    07/03/2013 lúc 20:23 Bài viết đang nói đúng sự thật mà ! Mấy ông basam sao lại thắc mắc vậy nhỉ ? Trung với đảng là trung thành với đảng ! khi mà đã trung thành với đảng thì sẽ nghe theo chỉ đạo của đảng ! Đảng ra những quyết định để nhằm phục vụ nhân dân ! mà nhân dân là đất nước ! Đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa ! vì vậy mà Đảng lãnh đạo để phát triển ! điều đó chẳng có gì là sai trái ! Quân đội thì dĩ nhiên là hiếu với dân ! điều đó thể hiện qua bao cuộc chiến tranh của quân ta rồi ! thời nay cũng vậy ! Mấy ông trong đầu toàn ý tưởng PĐ thì nghĩ gì chả tiêu cực ! nhỏ bé :) )

    • Ngo Gia Ngoc đã nói

      07/03/2013 lúc 21:12 Nhân dân có Khoảng 80 triệu người.Đảng CS có khoảng 5 triệu đảng viên
      nhân dân đóng góp tiền nuôi Quânđội chẳng lẻQĐ chỉ phục vụ cho số ít Đviên mà bỏ nhân dân hay sao ? Nếu Đảng làm sai QĐ vẩn bỏ Nhân dân mà theo Đảng hay sao? Bác Hồ nói ‘Trung với nước” là đúng, Ai làm sai lời Bác là phản bội Tổ quốc

  31. Dân chủ là sức mạnh đã nói

    07/03/2013 lúc 20:20 Thèm quyền, thèm tiền thí nó trắng phớ mẹ nó ra, có khi lại còn đỡ bực mình.

    Đằng này lại chơi chữ, ní nuận lăng nhăng, xảo ngôn để bám vào quyền lực để ăn tiền.

    Tham quyền, tham tiền quên mẹ nó cả Tổ Quốc. Vay nợ để hốc, rồi nay mai con cháu phải trả. Dân góp ý Hiến Phốp thì bẩu “thế lực thù địt”. Loại người thế thì cần đéo gì phải lịch sự cho tốn phép lịch sự.

    Đàng hoàng, chính đáng thì dân ủng hộ cả hai chân, hai tay, cần đéo gì quân đội, công an.

    Nói mẹ nó ra là tao muốn ngồi hốc tiếp đi cho nhanh.

    • Foreverlove đã nói

      07/03/2013 lúc 20:31 Không biết chữ thì đừng có phát biểu liều, viết còn sai chính tả mà cũng đòi, nếu không có quân đội, công an thì khi có chiến tranh hay việc gì đó thì lấy ai để bảo vệ mấy người, lúc đó mấy người có cầm được súng chiến đấu không hay lại chạy đi nước ngoài, hay đầu hàng địch, ngu như bò ý.

      • Dân chủ là sức mạnh đã nói

        07/03/2013 lúc 20:43 Quân đội, công an từ dân mà ra. Dân è lưng đóng thuế để nuôi quân đội, công an thì họ không giúp dân thì giúp ai? Vì thế quân đội phải trung thành với Tổ Quốc và Nhân dân, không thể trung thành với đảng chính trị được. Đảng CSVN chỉ là một đảng chính trị, có gần 3 triệu người thôi. Nếu nói quân đội chịu sự lãnh đạo của đảng cầm quyền thì đúng, vì đảng cầm quyền nắm Nhà nước.

        Nói quân đội phải trung thành với đảng chính trị trên cả Tổ Quốc và Nhân dân là hoàn toàn không đúng.

  32. Ếch Vàng đã nói

    07/03/2013 lúc 20:16 Các bác làm gì mà nóng tính thế, đã gọi là quân đội nhân dân rồi mà, quân đội tồn tại là để bảo vệ lợi ích của dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước. Trung với Đảng hay với nước thì đều chung một mục tiêu thôi. Khác gì nhau đâu.

    • doxuantho đã nói

      07/03/2013 lúc 20:38 Khác nhau chứ!!!
      Cháu chắc biết cuộc biểu tình chống tham nhũng của nhân dân Thái Bình. Họ kéo nhau lên tới trụ sở Ủy Ban Tỉnh. Bí thư tỉnh ủy Thái Bình ra lệnh cho Quận Đội Thái Bình huy động quân đên dep dân. Nhưng!!! Cháu thấy chưa nhưng Quận Đội Trưởng Thái Bình trả lời:” Quân Đội chỉ bảo vệ Tổ Quốc chứ không chống lại nhân dân” . Ông này sau được khen nức nở trong quân đội.
      Cháu thấy chưa ? Nếu Trung với Đảng ( Làm theo chỉ thị của Bí Thư tỉnh Thái Bình) thì quân đội Thái Bình đã bắn vào bà con của mình rồi

  33. Quang Trung đã nói

    07/03/2013 lúc 20:15 ói
    07/03/2013 lúc 20:02

    Tôi hỏi ông : Đảng ko đặt quyền lợi của nhân dân của tổ quốc trên quyền lợi Đảng , toàn dân xuống đường đòi thay đổi chế độ , quân đội sẽ chĩa súng vào ai ? vào ông bà , cha mẹ , anh em mình ư ( Chẳng hạn như thằng con của ông chĩa súng bắn vào ông và nó nói , nhờ có Đảng nó mới có lương và sổ hưu … ) có lẽ ông uất hận trào máu mà chết

    Nếu ko có Đảng này lãnh đạo , vẫn có lực lượng khác thay thế , họ đủ tầm lãnh đạo đất nước , tất nhiên con ông vẫn có lương và sổ hưu ông ạ
    Tất cả người dân Nga trước kia là cộng sản , bây giờ thay đổi họ vẫn có đầy đủ lương cơ mà , chế độ hiện tại có cắt lương của họ đâu , dù đất nước ko còn mô hình CS , những người lính của họ quyền lợi vẫn hưởng đầy đủ ông ạ ( trong ngăn kéo của họ vẫn còn lưu giữ thẻ Đảng viên CS ) có sao đâu
    Trả lời

    • thật tai hại khi quyền lực tuyệt đối. đã nói

      07/03/2013 lúc 20:57 Bản chất của một chế độ dân chủ là không có sự trả thù hèn hạ theo kiểu hồi tố như cộng sản nhà ta từng làm với những người phục vụ cho chính quyền Sài gòn trước đây, trừ khi những tên cầm đầu giới cầm quyền ngoan cố chống lại nhân dân đến cùng như Xeauxescu ở Rumania, Gadafi ở Libi…Cho nên, như thư ngỏ của ông Nguyễn Trung là lời khuyên rất chân thành rất nhân bản cho giới lãnh đạo hiện nay. Tiếc rằng, do sự tham lam tiền bạc và quyền lực mà những kẻ cầm đầu giới cầm quyền hiện nay không đủ tỉnh táo để nhận ra lẽ phải và sự thật, họ cũng mù quáng và chủ quan khi đánh giá về tình hình thực tế, cho nên họ có thể chết vì sự ngoan cố đó mà lại bị người dân muôn đời nguyền rủa, thật tai hại khi quyền lực tuyệt đối.

  34. Dân chủ là sức mạnh đã nói

    07/03/2013 lúc 20:11 Ghi luôn vào Hiến Phốp 92 của đảng: “Nhân dân ta trung với Đảng, Hiếu với Tàu”.

    Gọn thế cho nó khớp với định hướng của Chọng Nú.

    • tuấn lê đã nói

      07/03/2013 lúc 20:20 Cái đệt, mày theo tàu à thằng này mà mày bảo là Hiếu với Tàu..Thằng tàu khựa này.

    • kẻ bất chính khi không thuyết phục được người khác, thì chỉ còn biết dùng vũ khí để bắt người khác khuất phục mình đã nói

      07/03/2013 lúc 20:23 Nếu ngoan cố để HP92 với “một đảng lãnh đạo vĩnh viễn”, “quân đội nhân dân trung thành với đảng”…như thế thì dân tôi xin ông đảng hãy bỏ không cần hiến pháp làm gì (in cho nó tốn ra, mà người dân xem thêm bực mình vì nhiều điều ghi ở đó vô lý, vô nghĩa, vô duyên.. quá), và khi đã độc đảng như thế thì không cần quốc hội làm gì (vì đằng nào cũng chỉ là toàn người của đảng cả), mọi việc điều hành quản lý đất nước khi đó theo lệnh đảng là xong.
      Nói thật, tôi là người dân quèn đấy, nhưng nhìn vào cái hiến pháp 92 muốn ỉa ngay vào, áp đặt đéo chịu được, giết dân !

  35. DVM đã nói

    07/03/2013 lúc 20:09 Các cụ thường nói trong đời thường ” Hai năm rõ mười”.
    Thế hệ chúng ta ngày nay không thể ấu trĩ trước vận mệnh đất nước, trước tương lai con em chúng ta, thế hệ chúng ta ngày nay đang có một cuộc sống ở mức độ nào? con em chúng ta có một tương lai gần ở góc độ nào trong thế kỷ 21 này?
    Nếu chúng ta cứ có một thái độ chần trừ, thái độ ở mức tham gia góp ý thì chưa đủ. Chưa đủ là vì chúng ta không thể khuyên loài ăn thịt chuyển sang ăn rau được.
    Tất nhiên rồi, khi một tổ chức, một đảng phái lập ra quân đội (Đội quân) thì đội quân đó trước tiên phải trung thành với đảng phái đó. Chúng ta không thể gọi và lạm dụng từ quân đội nhân dân được, vì nhân dân không lập ra quân đội.
    Nếu quân đội một quốc gia thuộc về chính phủ, thì quân đội đó phải có quyền lợi nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ tổ quốc và nhân dân.
    Tính tất yếu của tự nhiên, khi đảng phái lập ra chính phủ và quân đội thì không ai dại gì lại từ bỏ lợi ích của mình.
    Nhưng chúng ta phải thấy được một điều không thể chối cãi, điều đó là: Không thể lấy xương máu, mồ hôi công sức của òoàn bộ dân chúng làm của riêng cho một đối tượng nào đó, một đảng phái nào đó, chúng ta không thể cứ nhất kể cái công của mình ra trong một giai đoạn lích sử được, vì lịch sử cho phép một cá nhân, một đảng phái nào đó thực hiện nhiệm vụ với quốc gia ( Nếu kể công như vậy thì con cháu các triều vua trước đây họ sẽ suốt ngày kể công với đất nước này). Nói đi thì nói lại, đã kể công thì phải kể tội, những cái gọi là vấn nạn hiện nay đang ngày đêm diễn ra với đời sống nhân dân thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
    Xuyên suốt thời gian qua, sự cù nhầy và chậm trễ đổi mới toàn diện đối với đất nước này đã đẩy đất nước vào trạng thái như hôm nay.
    Từ con chữ dạy các cháu nhỏ tới những góc độ to lớn hơn đều để lại hậu quả ghê gớm cho mỗi người dân và mỗi gia đình. Các cháu bé è cổ cõng sách, người lớn oằn vai làm nụng đóng thuế và phí từng đồng, đâu chỉ có vậy, còn vô số các vấn nạn khác nữa không thể kể hết ra đây.
    Quân đội trung với cái gì thì không biết, nhưng những chiến sĩ là con em người dân cũng chịu chung mọi vấn đề xấu tốt trong xã hội này, liệu con cháu họ hàng của những người lính có thoát được những vấn nạn hiện nay không? Con em người lính sẽ có tương lai hơn con em những gia đình khác trong xã hội khác không?

  36. Binh Nhất đã nói

    07/03/2013 lúc 20:08 Thật tiếc cho ông tác giả bài viết, đã mất tới 3 đời đi bộ đội rồi mà vẫn không nhận ra được sự thật nó nằm ở đâu.
    Có lẽ “Đảng ta” tồn tại được là nhờ những con người “ưu tú” người như gia đình ông chăng?

  37. Ha Le đã nói

    07/03/2013 lúc 20:08 Tên gọi “Quân đội Nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ” – He he, trang wiki viết như vậy đó. Đề nghị báo Nhân Dân vào đó mà chỉnh sửa lại theo ý quí báo!

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%A2n_%C4%91%E1%BB%99i_Nh%C3%A2n_d%C3%A2n_Vi%E1%BB%87t_Nam

    (Ừ nhỉ, nhân tiện, xin quí báo đổi tên báo “Nhân Dân” thành báo “Đảng” đi cho nhân dân chúng em nhờ ạ!)

    • kẻ bất chính khi không thuyết phục được người khác, thì chỉ còn biết dùng vũ khí để bắt người khác khuất phục mình đã nói

      07/03/2013 lúc 20:14 cáo đội lông công là thế đấy, mất dạy thật.

    • vạch mặt lừa đảo đã nói

      07/03/2013 lúc 20:46 Đến di chúc của ông Hồ chúng nó còn sửa lại theo ý chúng thì còn gì để mà nói nữa

  38. 07/03/2013 lúc 20:08 […] 1672. “Quân đội ta trung với Ðảng, …” hay “trung với Nước”? […]

  39. Quân ủy chỉ đạo trung thành với Đảng đã nói

    07/03/2013 lúc 19:56 Non năm mươi tuổi đeo hàm
    Đại tá- lương tháng tạm tàm 10 chai!

    Về hưu sống zất lai zai
    30 năm chén 9 chai đều đều!

    Quân đội của Đảng thân yêu
    Nuôi quân, bảo vệ sổ hưu vững bền!

    Mặc cho chí sĩ kền kền
    GATO hò hét – quân quyền Đảng ta!

    • vô danh đã nói

      07/03/2013 lúc 20:09 Bác này làm thơ hay nhỉ nhưng mà chẳng đúng tẹo nào, dù sao thì người ta cũng phải nhận được những gì mà người ta xứng đáng nhận được sau những gì người ta bỏ ra chứ.

  40. Thủy Tiên đã nói

    07/03/2013 lúc 19:52 Mình thấy Đảng và nhà nước thì thực ra cũng chẳng khác gì nhau.Ngày nay Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền lãnh đạo đất nước.Nếu trung với nước thì chắc chắn cũng phải chung với Đảng rồi

    • Quang Trung đã nói

      07/03/2013 lúc 20:04 Đồ điên , đất nước có cả ngàn đời nay do cha ông xây dựng , còn Đảng mới có mấy chục năm , sao lại nhầm lẫn tai hại vậy

      • truonghung đã nói

        07/03/2013 lúc 20:32 Tên khai sinh của quân đôi ta là Quân đội Quốc Gia Việt Nam còn các tên khác chỉ là tên gọi, cu Tí, cu Tèo, anh bộ độ Cụ Hồ, bộ đội Phật…lại không có lương nên dân nuôi đánh giặc nên gọi là Quân đội nhân dân, ăn cơm nhà lương vợ nên gọi là Quân phỏng giái.. để thống nhất đât nước… bây giờ lớn trưởng thành rồi cứ gọi cu Tí, cái Hĩm nghe dị lắm….Quân đội ta chỉ Trung với nươc hiêu với dân, không thể trung với một chính đảng nào trừ chế độ độc tài phát xít . Một điều nữa cần hiển cái gọi là kháng chiến chông Mĩ cứ nuwoc là môt cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn cần bình tâm đọc các tài liêuj rồi suy ngẫm, Đang CSVN chỉ được lúc đâu dưới danh nghĩa Viêt Minh, năm 53 đã lộ rõ bản chất CS và từ đấy đưa đát nước vao nỗi đâu khổ tư 54 đến nay vào tinh thân yêu nước thật thà của người Viêt Nam đã bị Tàu và CS lợi dungj, cân phải tỉnh ngộ, đất nước đang có cơ hội để tỉnh ngộ , đừng vì “sổ hưu ” ma quên Tổ quốc, quên tuong lai con cháu, Đảng CSVN nam ngoài những điều đã làm tốt thì thử hoi tư năm 1954 bbao nhiêu sai lâm, cải cách ruông đất hàng ngàn nguòi bị sát hai, nhân van giai phâm, phá đên đài chùa chiền di tich lịch sử, buộc dân Miên Bắc phải sống trong khổ nhục sợ hải để đánh cho LX, TQ vì CNCS, Thống nhất đất nước 38 năm mà không hào giải được dân tộc, thống nhất Bắc Nam nhưng để mất đat, mất biển, mất đảo, kinh tế lạc hậu, văn hóa suy đồi, chính trị lệ thuộc… thì dảng CS nên tuyên bố hoàn thnành sứ mệnh để còn có trong long dân….

      • Xóa Điều Bốn đã nói

        07/03/2013 lúc 20:44 Đúng vậy ! Đồng tình với Quang Trung nhiều nhiều lắm !
        Đang cs hiện nay : Thoai hóa – Tham nhũng – Bán nước – Hại Dân !!!
        HEN với GIẶC TRUYỀN KIẾP PHƯƠNG BẮC .Đảng đã tự lột cái mặt nạ ra ! DÂN HÊT TIN VÀO CÁI ĐẢNG DỐI LỪA – ÁC ÔN này lắm rồi…Còn cái. đảng độc quyền thì DÂN ta chẳng bao giờ có TỰ DO – DÂN CHỦ ????

    • tại sao mà sợ quân đội chỉ trung thành với nhân dân, với tổ quốc, sợ quân đội không trung thành với mình? mình tốt đẹp mà sao nó không trung thành? hãy tự vấn trách mình đi, đồ con lơn! đã nói

      07/03/2013 lúc 20:09 Nếu đảng được dân yêu thì việc đéo gì mà đảng phải giằng lấy con dao(quân đôi) từ tay dân?-mày giữ để làm gì thế đảng? dân đang yêu mày tại sao mày cứ lăm lăm cầm con dao? nếu dân cầm dao mà đang yêu đảng thì sao phải sợ? hay mày định giết dân?

    • Hãy lên tiếng đã nói

      07/03/2013 lúc 20:20 Bạn này còn phải đọc nhiều, nghe nhiều, chứ nhà trường XHCN chỉ cho bạn biết đến vậy thôi.

  41. Hãy lên tiếng đã nói

    07/03/2013 lúc 19:50 Vũ Tiến Anh viết: “… Người khác trả lời phỏng vấn trên BBC: “Trước đây, Hồ Chủ tịch chỉ nói quân đội phải trung với nước, hiếu với dân…”
    Rồi hắn viết tiếp: “… người nêu ý kiến lệch lạc trên lại bộc lộ “tầm nhìn không qua ngọn cỏ” của chính mình…”
    Xem lại trên BBC http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/02/130228_nguyentrongvinh_interview.shtml
    A, thằng này láo, dám nói Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh có tầm nhìn không qua ngọn cỏ, bố láo quá thể.
    Bối cảnh hắn viết bài này có việc con hắn được vào quân đội, thế thì hẳn sẽ có ngày khi con hắn tuyên thệ trung với đảng tàu và quay lại chửi hắn là ngu khi trung với đảng việt.

    • Tiểu Bạch Long đã nói

      07/03/2013 lúc 20:27 Xem xét về lịch sử, người cẩn trọng sẽ thấy lời căn dặn “Trung với Nước, Hiếu với Dân” của Bác Hồ ra đời vào thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới “Ðảng” khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: “Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau”, rồi Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”.

      • vietquoc đã nói

        07/03/2013 lúc 20:33 chính xác đó. Phải xem xét câu nói trong hoàn cảnh lịch sử.

      • bức trướng chứ không phải bút tích của Hồ chủ tịch đã nói

        07/03/2013 lúc 21:20 Bức trướng đó không phải là bút tích do chính cụ Hồ viết ra (nó đã được “đảng hóa” để đạt cái mục đích biến quân đội thành công cụ của riêng đảng)-cho nên không thể coi đây là toàn bộ nội dung bức trướng đó do chính cụ Hồ viêt-đây là cái thói lưu manh của những tên lợi dụng uy tín của cụ Hồ để mưu đồ dễ khuynh loát quân đội,để họ dễ chỉ huy theo những mệnh lệnh không xuất phát từ quyền lợi của dân tộc, của quốc gia mà chỉ là để phục vụ phe nhóm ngụy trang dưới bóng đảng mà thôi.

    • Tiểu Bạch Long đã nói

      07/03/2013 lúc 20:28 Đọc đi và sáng mắt ra nhé ! tại sao bác nói “Trung với nước” đừng có xuyên tạc linh tinh nữa :) )

  42. Quân ủy Trung ương huấn thị nhân sĩ! đã nói

    07/03/2013 lúc 19:49 Chính ủy phủ khắp toàn quân
    Lãnh đạo binh lính trung thành quốc gia

    Bí thư quân ủy chính là
    Tổng Đảng lãnh đạo nước nhà của dân

    Chẻ chữ chiết tự loanh quanh
    Càng chẻ càng đẩy Đảng thành ông vua!

  43. noileo đã nói

    07/03/2013 lúc 19:48 ngày 26-5-1946 tại Lễ khai giảng của Trường võ bị Trần Quốc Tuấn, Bác Hồ đã trao tặng cán bộ, học viên nhà trường lá cờ đỏ có thêu dòng chữ “Trung với Nước, Hiếu với Dân”,

    trong Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi (đăng Báo Nhân Dân ngày 23-12-1964), Bác Hồ nói rất cụ thể: “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

    Tại sao ngày 26-5-1946 bác cụ Hồ chí Minh, chuyên nghề hửi rắm tây, nói một phách, ngày 23-12-1964 lại nói một phách khác?

    Sở dĩ có tuyên bố ngày 26-5-1946, là vì từ ngày 11-11-1945, trước áp lực của dân chúng Hà nội & dân chúng Việt nam, tỏ ra không ưa thiosch, thậm chí ghét bỏ cộng sản, mà bác cụ Hồ chí Minh thì chỉ có một mình, không có một cố vấn Nga tàu vĩ đại nào bên mình, bọn công an cộng sản Hồ chí Minh cũng chưa có một cây súng AK Nga Tàu cộng nào, nên bác cụ Hồ chí Minh gian ác đã phải tuyên bố giải tán đảng cộng sản để lấy lòng & lừa gạt dân chúng VN.

    Đã “giải tán đảng” rồi, (mặc dầu trong bí mật Hồ chí Minh vẫn bội hứa với nhân dân, vẫn tiếp tục cho đảng cộng sản hoạt động, nhưng về mặt chính thức & công khai, thì đã không còn đảng cộng sản nào nữa), thì còn đếch đâu đảng mà “trung với đảng” !

    Và rồi , sở dĩ mà trong ngày 23-12-1964 Hồ chí Minh có thể nhổ rồi lại liếm, liếm lại tuyên ngôn độc lập ngày 26-5-1946, đưa ra tuyên ngôn dộc lập trái ngược lại với tuyên ngôn độc lập ngày 26-5-1946, vì,

    vào thời điểm này, 23-12-1964, tính từ 1950 khi Hồ chí Minh ăn cứt Tàu, đón quân tàu cộng Mao Trạch Đông vào Việt nam, cùng với Tàu cộng tiến hành cuộc bạo lực chính trị bành trướng chủ thuyết Mác Lê & chế độ cộng sản tội ác lên VN,

    thì cụ Hồ chí Minh đã có 14 năm làm tay sai cho tàu cộng, 14 năm đuọc tàu cộng, cố vấn tàu cộng, súng đạn tàu cộng chống lưng, để đưa đảng cộng sản VN tái hiện ra công khai dưới ngụy danh “đảng lao động”, thì cụ Hồ chí Minh gian ác và đảng cộng sản đã có 14 năm đuọc Tàu cộng chống lưng, củng cố chế độ & ách cai trị cộng sản độc tài VNDCCH chống lại nhân dân đất nước VN, nên Hồ chí Minh đã có thể mạnh dạn nhổ rồi lại liếm, liếm lại tuyên ngôn độc lập trong ngày 26-5-1946, mạnh dạn tuyên ngôn độc lập: “quân đội ta trung với đảng…”, như Vũ Tiến Anh & “báo NHân Dân” đã thuật lại ở trên!

    noileo

  44. nói riêng với thằng vũ tiến anh đã nói

    07/03/2013 lúc 19:48 Không cần nói nhiều với thằng vũ tiến anh làm gì, tao (ccb, đảng viên nhiều tuổi đảng, gia đình LS ) xin nói với mày rằng: nếu quân đội mà dán cái tem chống hàng giả là cái “trung với đảng, hiếu với dân” thì bây giờ sẽ bị lợi dụng để đi ăn cướp, chống lại nhân dân, hiểu chưa?.
    Tại sao tao nói vậy?
    Trước tiên phải nói: Quân đội từ đâu mà ra, để làm gì, ai nuôi quân đội?
    Mọi cán binh quân đội, đều được tuyển chọn từ nhân dân.
    Mục đích sinh ra quân đội là do yêu cầu bảo vệ độc lập tự do của tổ quốc, bảo vệ nhân dân.
    Bởi mọi chi phí cho quân đội đều lấy từ ngân sách nhà nước, do nhân dân đóng góp thuế phí, do thu các nguồn bán tài nguyên mà có, vì vậy, chức năng của quân đội sinh ra là để bảo vệ nền độc lập tự do của tổ quốc, chống ngoại xâm, là để bảo vệ nhân dân, vì thế mới có quân hiệu “quân đội nhân dân” , mọi mưu đồ biến quân đội thành lực lượng bạo lực bảo vệ riêng cho một đảng phái chính trị nào đó, đều là mưu đồ của kẻ phản động, quân đội quyết không thể phục vụ riêng cho một thế lực chính trị nào, nhất là khi thế lực chính trị đó đã quá thối nát phản động, không được lòng dân, không được người dân ủng hộ.

    Vì vậy, nếu ai đó bắt quân đội phải trung thành với đảng nào đó thì hãy tự bỏ tiền ra nuôi quân đội, và đó là quân đội của đảng, hay “quân đội nhân đảng” chứ không thể nói quân đội nhân dân được (vì có thể họ theo đảng đó chống lại nhân dân)
    Nhưng nếu quân đội mà trung .thành với một đảng thì khi có nhiều đảng sẽ có nhiều đội quân riêng-điều này sẽ gây ra loạn nhiều sứ quân.
    Cho nên, tất cả các nước dân chủ thực sự thì quân đội đều không phụ thuộc bất cứ một đảng phái nào, nó chỉ là của dân, phục vụ nhân dân và bảo vệ tổ quốc.
    Vậy quân đội làm theo lệnh ai?
    Theo lệnh của chủ tịch hội đồng quốc phòng, hội đồng đó do quốc hội cử ra (quốc hội này phải là quốc hội dân chủ, do dân đề cử, ứng cử, mà thành phần các đảng phái trong quốc hội ấy chỉ được tính theo tỷ lệ % trên tổng dân số quốc gia-chứ không phải cái quốc hội mà hơn 92% là người của đảng như hiện nay), có thể chủ tịch hội đồng QP nên và phải là người không đảng phái.

    • nói thêm với thằng vũ tiến anh đã nói

      07/03/2013 lúc 19:54 Có thể người dân chọn và trực tiếp bầu chủ tịch HĐQP như thế sẽ bảo đảm an toàn là người bảo vệ cho dân, cho quốc gia, không bị riêng một thế lực chính trị hay đảng phái nào lợi dụng

    • nhadan đã nói

      07/03/2013 lúc 19:57 Bác nói đúng quá

    • nói thêm với thằng vũ tiến anh đã nói

      07/03/2013 lúc 19:57 Chớ có biến quân đội thành đội quân đánh thuê cho đảng nhưng tiền trả cho quân đội lại là tiền của nhân dân-láo quá.

    • Tiểu Bạch Long đã nói

      07/03/2013 lúc 20:31 Lời lẽ của một tên du côn ! đúng là lũ vô học ! không có những người như bác Vũ Tiến Anh thì bây giờ chúng ta đã không hưởng một nền hòa bình trọn vẹn như ngày hôm nay ! xem lại mình đi !

      • một lũ lừa đảo và đểu cáng phản bội lại nhân dân ! đã nói

        07/03/2013 lúc 21:26 Tao công với đảng còn to hơn vũ tiến anh nhiều, nhóc ạ, bố mày đây: sỹ quan nghỉ hưu, đảng viên 45 năm bị lừa, gia đình có liệt sỹ hy sinh tháng 8/72 ở Triệu phong Quảng trị đấy, đồ con lợn, chúng tao hy sinh cho chúng mày mất dạy, ăn xương uống máu đồng bào, một lũ lừa đảo và đểu cáng phản bội lại nhân dân !

  45. Dân Ngu Cu Đen đã nói

    07/03/2013 lúc 19:48 À ra thế, té ra đảng lừa dối quân đội, lừa dối nhân dân bao nhiều năm qua. ĐM đảng!

  46. NôngDân đã nói

    07/03/2013 lúc 19:46 + Sửa đổi hiến pháp đúng là đang xảy ra cảnh “Cãi nhau như mổ bò!” . Vừa rồi cậu Bộ trưởng Hà Hùng Cường có nói “Còn với vùng nông thôn, bà con nông dân, các chức sắc, tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu sổ còn ít được tổ chức góp ý.” Có lẽ là sắp tới gần 70% nhân dân là nông dân sẽ được tham gia ý kiến. Tìm hiểu các ý kiến của “Đỉnh cao trí tuệ” lẫn của “Nguyên khí quốc gia” thì không biết đâu mà lần: Phía thì bảo không thể đặt Đảng trên Tổ quốc; Quân đội phải đầu tiên phải trung thành với Tổ quốc, không thể chỉ phục vụ Đảng;…. Phía thì bảo bỏ điều 4 hay “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân là phản bội Tổ Quốc.
    + Để có ý kiến, ý cò nếu được hỏi đến, Nông dân muốn các mọi người giúp cho một việc nhỏ đó là đưa ra định nghĩa: ” TỔ QUỐC LÀ GÌ?”.
    + Cũng đã đi hỏi, nhưng mỗi người trả lời một kiểu không biết đâu mà lần, nào là:
    – Tổ Quốc: Đó là đất của mẹ, mảnh đất của cha, nó lớn lao lắm, nó to tát lắm, nó rung lên trong trái tim mỗi khi ta gọi nó ( khó hiểu quá).
    – Tổ Quốc: Là quê hương, xóm làng, là nơi chôn nhau cắt rốn…..( nhó bé quá)
    – Tổ Quốc: Là chủ quyên lãnh thổ, lãnh hải,và những con người đang sinh sống trên đó họ gắn bó với nhau bằng ngôn ngữ, chữ viết, tập quán tôn giáo…( mênh mông quá)
    – Tổ Quốc: Phải được gắn với một thể chế chính trị cụ thể mới có nghĩa, ví như ”Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa”…( hẹp hòi quá)
    + Đấy!, “Tổ Quốc là gì?” chúng tớ cũng chưa rõ, bây giờ bảo chúng tớ góp ý vào cái Hiến Pháp thì chúng tớ sợ vi phạm điều 78 bộ luật hình sự lắm! Điều quy định về “Tội phản bội (cái chúng tớ chưa rõ)”!.
    + Vì chưa đưa ra định nghĩa để nông dân hiểu “Tổ quốc là gì?, Nước có đồng nghĩa với Tổ quốc không?”, nên đến nay lực lượng này vẫn trung lập.

  47. anhnamsg đã nói

    07/03/2013 lúc 19:35 Quân đội ta trung với đảng nhưng nếu đảng cầm súng bắn vào người dân VN thì quân đội có bắn theo hay không? Nên nhớ người dân chính là bà con của bộ đội, chẳng lẻ đảng cầm súng bắn vào bà con của bộ đội mà quân đội đứng nhìn sao?.
    Còn nữa nếu đảng chỉ vì quyền lợi của lãnh đạo cấp cao(đảng viên quèn chỉ như con Vẹt làm cái loa mà thôi miễn bàn) và sẵn sàng bán nước cho Tàu thì quân đội có chấp nhận làm bia đở đạn cho đảng hay không?.

    • anhnamsg đã nói

      07/03/2013 lúc 19:39 Nếu quân đội mà không bảo vệ dân tức là bảo vệ bà con mình thì chính bản thân cha mẹ không biết dạy bảo cho con khi con vào quân đội. Vậy thì chúng ta phải tuyên truyền điều này cho tất cả người dân : đảng bắn vào dân tức là đảng đang bắn vào bà con của bộ đội.

      • Quang Trung đã nói

        07/03/2013 lúc 20:02 Tôi hỏi ông : Đảng ko đặt quyền lợi của nhân dân của tổ quốc trên quyền lợi Đảng , toàn dân xuống đường đòi thay đổi chế độ , quân đội sẽ chĩa súng vào ai ? vào ông bà , cha mẹ , anh em mình ư ( Chẳng hạn như thằng con của ông chĩa súng bắn vào ông và nó nói , nhờ có Đảng nó mới có lương và sổ hưu … ) có lẽ ông uất hận trào máu mà chết

        Nếu ko có Đảng này lãnh đạo , vẫn có lực lượng khác thay thế , họ đủ tầm lãnh đạo đất nước , tất nhiên con ông vẫn có lương và sổ hưu ông ạ
        Tất cả người dân Nga trước kia là cộng sản , bây giờ thay đổi họ vẫn có đầy đủ lương cơ mà , chế độ hiện tại có cắt lương của họ đâu , dù đất nước ko còn mô hình CS , những người lính của họ quyền lợi vẫn hưởng đầy đủ ông ạ ( trong ngăn kéo của họ vẫn còn lưu giữ thẻ Đảng viên CS ) có sao đâu

    • nô lệ đỏ đã nói

      07/03/2013 lúc 19:51 nhân dân ta yêu đồng bào, các đồng chí ta yêu Đồng Bọn

    • FA đã nói

      07/03/2013 lúc 20:26 Đảng ta luôn quan tâm đến nhân dân, làm sao mà chĩa súng bắn vào nhân dân được, ông bị bắn rồi à, hay cha mẹ ông bị bắn. Không làm được gì cứ ngồi đấy mà anh hùng bàn phím.

    • vietquoc đã nói

      07/03/2013 lúc 20:43 thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới “Ðảng” khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: “Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau”, rồi Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”. Đọc trong Hồ Chí Minh toàn tập, khi nói chuyện với bộ đội, bác đã nói: ” Trung với Đảng, hiếu với dân”.

  48. Dân Việt đã nói

    07/03/2013 lúc 19:32 Lâu lâu gặp một thằng ngu lâu khó dạy. Tự vỗ ngực xưng tên 3 đời đi bộ đội hồ. Rồi phân tích lung tung ngu dể sợ. Ai gây chiến ở miền Nam trước khi Mỹ phải can thiệp. Chê QLVNCH nhận tiền của Mỹ vậy bộ đội miền Bắc nhận tiền của ai để rồi phải cắt đất giao đảo để trả nợ. Tầm tuổi cũng 60 rồi nên trước khi phát ngôn phải đánh lưỡi 7 lần rồi nói. Nếu bắc buộc quân đội phải trung với đảng đề nghị toàn thể anh em không phải đảng viên hãy đồng loạt rả ngủ.Để đảng viên thì muốn trung với đảng thì cứ trung.

  49. huy đã nói

    07/03/2013 lúc 19:21 Cảm ơn bác Vũ tiến Anh,đã giúp tôi rõ cái slogan :Càng ăn càng mê,càng ăn càng mê.

  50. Khách đã nói

    07/03/2013 lúc 19:12 Chỉ nhìn hình ảnh – những “phần cứng” của ngày xưa, là đoán có khả năng:

    1. Đảng CS VN ngày nay đã bị hỏng “phần mềm”, bị suy thoái “chính trị, tư tưởng, đạo đức” !?
    2. Hay là ngày xưa cũng đã có ý đồ lừa đảo, vì muốn lợi dụng xương máu nhân dân, nhưng ngày nay mới lộ rõ bản chất độc tài ???

  51. Dân đen SG đã nói

    07/03/2013 lúc 19:10 Có những điều thật đơn giản, dễ hiểu, chân lý nhưng dưới mớ ní nuận lừa nước hại dân của bọn cs và lũ nô tài thất học hoặc lưu manh lại đâm ra trở thành đề tài nghiên cứu khoa học để nói phét nói lác, để trở thành “giáo sư, tiến sĩ”.
    Những kẻ như vũ tiến anh, xin lỗi, tui xem như cứt.

  52. Mongun đã nói

    07/03/2013 lúc 19:09 muốn QĐ trung với đảng? OK, đảng cứ việc bỏ tiền ra mà nuôi QĐ đừng lấy tiền thuế của nhân dân nữa, còn nếu lấy tiền dân mà nuôi QĐ thỉ phải trung thành với ND

  53. Người Việt Yêu Nước đã nói

    07/03/2013 lúc 19:05 đảng bán nươc thì quân đội sẵn sàng hy sinh vì độc lập Tự Do- vì Tổ Quốc không? Hay cũng theo đảng bán nước để Nhân Dân biết mà chiến đấu với kẻ thù nào.
    Nhiều bằng chứng đã cho thấy đảng đã từ bán nước từ lâu rồi đấy: Công hàm Phạm Văn Đồng công nhận Hoàng Sa của TQ, Ải Nam Quan và 2/3 thác Bản Giốc cũng đã dâng cho Tàu. 5 đảo trong quần đảo Tường Sa đã bị xâm chiếm ( trong đó có đảo Gạc Ma đảng đã thí anh em quân đội làm bia đỡ đạn cho tàu), Quân đội vì ai thì hãy tỉnh ra đi, đừng vì miếng cơm manh áo mà theo đảng bán nước.

  54. doxuantho đã nói

    07/03/2013 lúc 19:01 Thế này, anh Vũ Tiến Anh ạ. Anh khoe 3 đời của bạn phục vụ quân đội để nói những lời xúc phạm đến những anh linh của các đồng đội của Bố anh, của anh và của con anh. Với tất cả những gì anh nói ở đây tôi không thể chịu nổi và có lời phản biện anh như sau:
    Tôi Đỗ Xuân Thọ, pháo thủ số 4 của khẩu đội phao cao xạ 37 mm, thuộc C5 D12 E68 F304 thuộc Đoàn Hương Giang chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị năm 1972. Tôi được kết nạp đảng ngay trên mâm pháo năm 1973. Bố tôi là Đỗ Văn Tỵ (tên thường gọi theo con cả là Tục) đã làm mọi nghề để nuôi dấu các lãnh tụ CM như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Văn Thụ….v.v…Con trai Út của tôi hứa với tôi nếu quân đội gọi con đi bộ đội thì con sẽ xung phong ra Trường Sa… Nói như thế đã “MÔN ĐĂNG HẬU ĐỐI” với anh chưa???
    Tôi xin nói với toàn bộ kiến thức i và sự trải nghiệm của tôi, tôi rất khiêm tốn nhưng có thể phát biểu thế này:
    ANH RẤT NGU !!!
    1) Đảng CSVN cũng chỉ là một ĐỐI TƯỢNG trong cái Vũ Trụ bao la này. ĐCSVN cũng tuân theo quy luật SINH-LÃO-BỆNH-TỬ. Và hiện nay ĐCSVN đang ở giai đoạn BỆNH… Nếu Quân Đội Nhân Dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì đến một lúc nào đó QUÂN ĐỘI SẼ BẮN VÀO DÂN như quân đội của Pôn pốt ở Căm – pu – chia ( Họ cũng theo Mác-Lê đấy)
    2) Nếu Quân đội nhân dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì bọn Tầu chỉ cần bỏ ra 1 tỷ USD là có thể mua xong Bộ Chính Trị ĐCSVN. Khi đó những người lính chỉ biết bỏ súng và quy hàng TQ
    3) Trong một bước phát triển tất yếu theo các quy luật của Thượng Đế ( Tự Nhiên) thì đất nước ta nhất định phải ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG!!! Nếu quân đội nằm trong tay một đảng nào đó thì sẽ dẫn đến NỘI CHIẾN
    Anh có hiểu tôi nói không???
    QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VN CHỈ TRUNG VỚI NƯỚC! HIẾU VỚI DÂN THÔI!!
    PHẢI PHI CHÍNH TRỊ VỚI QUÂN ĐỘI

    • Cựu binh 304 – Quảng Trị 1972 đã nói

      07/03/2013 lúc 19:50 Hay!

    • nhadan đã nói

      07/03/2013 lúc 20:10 Bác Đõ Xuân Thọ nói quá hay và đúng quy luật

    • Nễ Hành đã nói

      07/03/2013 lúc 20:26 Hay quá, Cảm ơn Bác Thọ!

    • YÊU NƯỚC VIỆT CĂM THÙ TÀU đã nói

      07/03/2013 lúc 20:42 Bác nói những lời tâm huyết và thật sáng suốt, đó là con đường mà Dân tộc ta phải bước tiếp ở thế kỷ 21 bác ạ! kính phục bác!

    • tam đã nói

      07/03/2013 lúc 20:57 Tôi tin rằng các anh Vũ Tiến Anh, Đỗ Xuân Thọ đều nói thật (về hoàn cảnh và lập trường của họ).

      Trung Với Nước = các anh nhất trí cao.
      Trung Với Đảng = ý kiến các anh đối lập nhau vì một anh tin vào Đảng, anh kia không còn tin vào Đảng nữa.

      Năm 1979 Đảng CS Trung Quốc cho quân đánh VN để dạy cho VN một bài học. Quân đội TQ tin vào Đảng, quân đội VN tin vào Đảng, hai bên choảng nhau chết hàng vạn người. Bây giờ 2 Đảng coi nhau như là anh em cùng chiến hào XHCN. TQ từng bước gặm mòn cương thổ VN. Quân đội TQ tin Đảng, Đảng bảo chiếm đất, biển, đảo của VN là chiếm; quân đội VN tin Đảng, Đảng bảo nhân nhượng là nhân nhượng, bảo lùi là lùi.

      Hãy coi thằng Phi Luật Tân, thằng Nhật Bản, không Đảng (viết hoa) mà một tấc đất của cha ông chúng nó TQ cũng đ. sờ soạng chôm chĩa được. Quân đội của chúng nó trung với ai mà “ngu” thế hở anh VTA?

      Mai đây Đảng bảo anh VTA giao nhà cửa ruộng vườn của anh cho TQ cai quản anh có tiếp tục trung với Đảng nữa không?

      Đảng ta nay nói TQ là kẻ thù truyền kiếp, mai nói TQ là đồng chí tốt anh cứ thế mà tin sao hở anh bộ đội cụ Hồ?

      • tam đã nói

        07/03/2013 lúc 21:08 Năm 79 mình đã vác ba lô xung phong đi bộ đội, nay già rồi, chỉ còn cái mồm để đánh giặc thôi.
        Các chú thông cảm cho tôi.

  55. cònhơncảtuyệtcúmèo đã nói

    07/03/2013 lúc 18:57 Ông Vũ Tiến Anh viết bài hay quá khiến tôi cảm động sinh tình, xin tặng ông tên mới cho xứng với công lao vã mồ hôi, vặn ngòi bút ấy: “Vũ Liếm Trôn Ranh”.

    • Lê Quý Đôn đã nói

      07/03/2013 lúc 19:05 Lê Quý Đôn trong phần Châm Cảnh của Kiến Văn Tiểu Lục có nói: “…liếm trôn trĩ, mút mủ nhọt” !
      Xin bổ sung.

  56. nhadan đã nói

    07/03/2013 lúc 18:55 Bác Hồ nói quân đội “trung với nước, hiếu với dân” từ tháng 5 năm 1946, nói “trung với Đảng, hiếu với dân” ngày 22/12/1964. Tức bác đặt đất đất nước và nhân dân lên trước Đảng, bởi vì không có Đảng thì vẫn còn đất nước và nhân dân, còn đã mất nước và mất dân thì làm gì còn Đảng (Đảng chỉ là một bộ phận của nhân dân mà thôi)

  57. Hà hà đã nói

    07/03/2013 lúc 18:53 Hà hà….hài vãi……đúng là dư nơn viên?

  58. Hố hố đã nói

    07/03/2013 lúc 18:52 Đảng cũng là đất nước. Nghĩa là đất nước cũng là của đảng. Cái này được thực tế chứng minh qua việc các đồng chí X coi tài sản của đất nước như của mình, thủ túi hàng loạt. Vậy cho nên trung thành với đảng cũng có nghĩa là trung thành với nước rồi còn gì.

  59. buinhatquang đã nói

    07/03/2013 lúc 18:51 Tôi sinh sau 1975, nhưng những năm 1980s tôi hay nghe đại iếng nói Việt Nam, ngày đó chỉ có đài lắp thôi
    Nhưng vào lúc 9h tối ( hay 9h30, ko nhớ chính xác ) hay nghe chương trình phát thanh quân đội nhân dân, và nghe mục chuyện kể ở đại đội…
    Câu mở đầu của chương trình phát thanh quân đội là câu “quân đội ta, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”
    Còn gần đây sao nó đổi thành trung với đảng thì do đảng nó hư quá rồi, thối nát quá rồi, khốn nạn quá rồi…. lý thuyết cộng sản thì ảo tưởng, hoang đường…nói ai nghe, thuyết phục được ai??? nên mới cần đến cái khiên của quân đội để bảo vệ độc tài, độc đảng, bảo vệ quyền lơi, lợi ích, sợ chế độ xụp đổ để phải đứng trước vành móng ngựa…
    Đáng ra bọn độc tài tàn ác, phá hoại đất nước, bán rẻ tổ quốc, tham ô đục khoét… nó lo bảo vệ chế độ..nhưng đáng thương thay toàn thấy những con vẹt cơ hội la liếm hét toáng lên
    Bài viết này lý luận chẳng có gì thuyết phục, rất lủng củng, bao biện kiểu tư duy cộng sản
    Còn dẫn chứng “trung với nước” thì thật quá xa xôi chúng mới đánh tráo câu chữ gần đây thôi

    Còn về ông hồ là người tốt hay không chỉ khi nào có đa đảng, mọi thông tin về ông ấy có sự kiểm chứng và nghiên cứu đầy đủ thì lịch sử sẽ phán xét, cái kiểu nói một chiều hay tuyên truyền của cộng sản chúng tôi không tin đâu, lãnh tụ của các ông, của đảng cộng sản, thì các ông muốn nói sao thì nói, xã hội ngày nay ai chấp nhận được chuyện đó, vớ vẩn

    • Lemnhem đã nói

      07/03/2013 lúc 19:30 Đúng. Câu mở đầu của chương trình phát thanh quân đội là câu “quân đội ta, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Nhưng sau này thì là xuyên tạc thành ” trung với đảng….”

    • cô Ba đã nói

      07/03/2013 lúc 20:39 Sinh ra sau năm 1975 mà đã có thể nó về Bác Hồ bằng 2 từ “ông Hồ” thì thực sự phải coi lại!! Ngay cả đứa trẻ mẫu giáo thò lò mũi bây giờ cũng nói đến Hồ Chí Minh bằng hai từ “Bác Hồ”. Chưa nói đến vấn đề quân đội gì đó nhưng ngay đến cái lí lẽ mà đứa trẻ lên ba còn biết mà lại làm sai thì đã không dùng được. “CÓ TÀI MÀ KHÔNG CÓ ĐỨC LÀ NGƯỜI VÔ DỤNG”

  60. 07/03/2013 lúc 18:41 quân đội của Gadaphi cũng rất trung thành với hắn đấychứ !

  61. Việt Khuê đã nói

    07/03/2013 lúc 18:37 Thích thật! Có cháu đít tôn cầm súng bảo vệ sổ hưu, ông nội sướng nhé! BS “suy thoái” ghê nha, kèm theo hẵn 5 cái ảnh minh họa rõ to! Hề hề…

  62. Tám tàng đã nói

    07/03/2013 lúc 18:37 Siêu Ngu Dốt lại tỏ ra Siêu Nguy Hiểm

  63. BẤT BIẾN đã nói

    07/03/2013 lúc 18:36 Tổ quốc và nhân dân là thực thể BẤT BIẾN.
    Còn tất cả các tổ chức trong một đất nước đều luôn biến đổi (TÙY BIẾN).
    Vậy chọn cái nào để trung thành tuyệt đối, CHẮC CHẮN PHẢI CHỌN BẤT BIẾN RỒI!

  64. Cục Đất đã nói

    07/03/2013 lúc 18:30 Hà hà, hì hì……….. Được một trận cười, cám ơn.

  65. Nguyễn Huệ đã nói

    07/03/2013 lúc 21:33 Lại thêm một thằng điên , Sao đánh đồng nhà nước , tổ quốc , sơn hà giống như Đảng được , như vậy phủ nhận công lao gìn giữ và bảo vệ đất nước này hàng ngàn năm nay của cha ông ; Hai bà Trưng , Triệu Thị Trinh , Lý Bí , Ngô Quyền , nhà Trần , nhà Lê , nhà Nguyễn….. Hồi đó họ có trong bộ chính trị đâu mà vẫn lãnh đao được toàn dân chống giặc ngoại xâm , binh lính ngày đó có trung với đảng đâu mà vẫn giữ yên được bờ cõi

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: