VĨNH BIỆT NGƯỜI ANH HÙNG CUBA! – FB Cương Biên

29 Th11

 

VĨNH BIỆT NGƯỜI ANH HÙNG CUBA!

Ai bảo Phidel độc tài
Vâng, thời của ông nó thế
Bởi ông ngộ nhầm chân lý
Dẫn Cuba theo Max-Lê!

Dù ai bảo ông độc tài
Tôi kính trọng ông vì nhẽ
Máu người Cuba còn đó
Trong kho lưu trữ của mình

Tôi kính trọng ông nặng tình
Với người Việt ta một thuở
Nay kính trọng thêm lần nữa
Ông muốn hỏa táng chính mình
Bởi ông biết nếu xây lăng
Tiền của nhân dân không sẵn
Cuba còn nghèo hơn hẳn
Thế giới ngoài kia, ông tường!
Bài học từ chính Lê Nin
Ông ghi một thời ông nhớ
Để đời sau không giật đổ
Thác mà hồn phách không thiêng!

Tiễn ông về với Lê Nin
Mang theo con đường giang dở
Mang theo vào lòng đất nhớ
Chủ nghĩa mà ông tôn thờ
Cầu chúc nhân dân Cuba
Nghĩa tử luôn là nghĩa tận
Đưa người về nơi sâu lắng
Giữa hồn dân tộc văn minh.

Cầu chúc Cuba các anh
Nối eo biển liền với Mỹ
Đường lên thiên đường-chính nó
Đừng phí thêm giây phút nào
Việc canh hòa bình thế giới
Chúng tôi đảm nhận, không sao!!!

Vào sáng sớm 26/11 giờ địa phương, tứ tối 26/11 giờ Việt Nam, ban tổ chức tang lễ sẽ cung cấp thông tin chính thức về việc tổ chức tang lễ người lãnh đạo cuộc Cách…
VIETNAMPLUS.VN|BỞI VIETNAMPLUS
 

Bình luận về bài viết này